Rong nho (Sea Grapes) hay trứng cá xanh (Green Caviar)

Luyến 26/09/2022
Rong nho (Sea Grapes) hay trứng cá xanh (Green Caviar)

Rong nho (Sea Grapes) hay trứng cá xanh (Green Caviar), được gọi là trứng cá xanh vì bề ngoài có những hạt nhỏ li ti bong bóng nhìn giống trứng cá, nhưng thực chất là một loại rong biển. Rong nho là thực phẩm từ vùng ven biển của Ấn Độ - Thái Bình Dương, những lại là một thứ đồ ăn phổ biến 

Công dụng của chúng

Tuy chỉ là rong biển bình thường nhưng chúng chứ rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe ví dụ như:vitamin A và C, cũng như canxi, kẽm, sắt, vitamin K và i-ốt. Ngoài ra chúng còn cung cấp cho sức khỏe bổ sung them canxi, protein và omega 3. Hơn thế nữa chúng lại rất ít calories thích hợp cho các chị em phụ nữ muốn ăn ngon những vẫn giảm cân.

 
Thế Rong nho có vị gì?

Rong nho có hương vị tươi ngon như từ biển đại dương với kết cấu mềm mại, bật ra với âm thanh của những bong bóng nổi pop pop trong miệng. Nó thường được ăn sống vì khi dung bất kỳ cách nấu nướng nào với nhiệt độ cao đều có thể phá đi hình dạng của nó và sẽ không được ngon nữa.

Cách chế biến của chúng 

Để ăn Rong nho, bạn cho rong nho vào chậu , ngâm khoảng 5-6 phút trước khi ăn, sau đó xem điều kỳ diệu xảy ra kích thức của chúng phát triển  gấp 3-4 lần.

Sau ngâm nước, hãy rửa lại nhiều lần để loại bỏ bớt vị tanh của nước biển , sau đó hãy để nó lên chậu đá để khi ăn rong nho sẽ cảm nhận nhận được vị mát mẻ và giòn sần sật của nó.

Cách ăn của chúng

Chúng thường được mọi người ưu chuộn để ăn sống với sốt mè rang, nước tương mùi tạt hoặc làm salad hay ăn với Sushi và Sashimi.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X